ศูนย์ข่าวชาวบ้านนิวส์
Khawchawbannews

กระทู้เมื่อเร็วๆ นี้

หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 ... 10
31
ชมรมศิษย์เก่าสภานักเรียนโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม จชต. ดึงเยาวชนชายแดนใต้กว่า 40 คน ร่วมกิจกรรม พัฒนาทักษะการผลิตสื่อ ด้านเลขาธิการ ศอ.บต. แนะ ให้ทุกคนใช้เทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์ ร่วมสื่อสารเรื่องราวดี ๆ ชายแดนใต้ เพื่อสร้างความเข้าใจทั้งในและนอกพื้นที่ 


              วันที่ 2 กันยายน 2562  ณ ห้องประชุมวลัย 2 และห้องประชุมวลัย 3 โรงแรมยะลารามา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา                            พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานในพิธีปิดกิจกรรมค่ายปฐมนิเทศและพัฒนาทักษะการผลิตสื่อเยาวชนชายแดนใต้ ภายใต้โครงการ เยาวชนชายแดนใต้เท่าทัน เฝ้าระวังข่าวลวงและต่อต้านการใช้  Hate Speech จัดโดย ชมรมศิษย์เก่าสภานักเรียนโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามจังหวัดชายแดนใต้ (Deep South Young Heroes)  ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์  โดยมี วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ  ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และนักเรียนเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 48 คน เข้าร่วม


พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า พลังของกลุ่มคนเล็ก ๆ ที่นี่ จะทำให้บ้านเราน่าอยู่ขึ้นในภายภาคหน้า ซึ่งสิ่งที่ ศอ.บต. ผลักดันเพื่อให้เกิดการพัฒนาในพื้นที่จะสามารถสร้างจุดยืนที่เข้มแข็งแก่เยาวชนทุกคนในแผ่นดินเกิด สำหรับสิ่งที่ดี ๆ ที่มีอยู่ในบ้านเกิด ทุกคนก็ต้องช่วยกันรักษาและสื่อสารเรื่องราวออกไปเพื่อชักชวนให้ผู้คนมาท่องเที่ยว อีกทั้งยังต้องช่วยกันปกป้องและร่วมแก้ไขในสิ่งที่ไม่ดีไม่ถูกต้องจากข่าวลวงที่เกิดขึ้น ที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์และสร้างความไม่เข้าใจให้แก่คนในพื้นที่รวมถึงผู้คนจากภายนอกด้วย  โดยทุกคนต้องทำหน้าที่ในการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์และนำนวัตกรรมของเทคโนโลยีมาปรับใช้ให้ดีที่สุด “เพราะชายแดนใต้ยังมีสิ่งดี ๆ อยู่ทุกที่ เรื่องดี ๆ มีทุกวัน” ซึ่งการนำความรู้และศักยภาพจากฝึกอบรมมาปรับใช้จะสามารถก่อเกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป


ด้าน ผู้แทนชมรมศิษย์เก่าสภานักเรียนโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม จชต. เผยว่า กิจกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นสืบเนื่องจากปัจจุบันความขัดแย้งในพื้นที่มีความหลากหลาย ซึ่งนอกจากความขัดแย้งด้าน อาวุธ และร่างกายแล้ว การสร้างข่าวปลอม คำพูดหรือการสื่อสารที่รุนแรงในโลกออนไลน์ ซึ่งมีการเผยแพร่และการใช้ถ้อยคำที่นำไปสู่ ความเกลียดชัง ในการโจมตีให้ร้ายหรือโฆษณาชวนเชื่อ การแบ่งแยก การเยาะเย้ยและดูถูก รวมไปถึงการทำร้ายกันทางจิตใจในรูปแบบอื่น ๆ ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ประเภทต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นตัวอักษรคำพูด ภาพวาด ภาพเคลื่อนไหว เพลง การแสดงท่าทาง หรือสื่อประเภทอื่น ๆ ซึ่งนอกจากจะเป็นการซ้ำเติม ความรุนแรงในพื้นที่ที่ขัดแย้งแล้ว การใช้ Hate Speech ก็ยิ่งเป็นการโหมไฟแห่งความรุนแรงให้ทวีคูณเพิ่มมากยิ่งขึ้น จนอาจนำไปสู่การ นองเลือดหรือสงครามกลางเมืองได้ในที่สุด โดยกิจกรรมในครั้งนี้จะเป็นการรณรงค์ให้เกิดความรู้เท่าทันสื่อ รวมทั้งสร้างความตระหนักและลดการกระจายข่าวปลอม (Fake News) และ Hate Speech ในพื้นที่ผ่านการให้ความรู้เรื่อง Media literacy การเรียนรู้เรื่อง Fake News และ Hate Speech รวมทั้งเรียนรู้เรื่องผลกระทบทางสังคมที่อาจเกิดขึ้น และการคิดค้นวิธีใหม่ ๆ ในการตรวจสอบหรือคัดกรองข่าวปลอมในพื้นที่ด้วย


นอกจากนี้ เลขาธิการ ศอ.บต. ได้ร่วมพบปะและรับชมผลงานด้านการสร้างสรรค์สื่อของเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรม พร้อมทั้งมอบเกียรติบัตรและทุนสนับสนุนให้แก่เยาวชนที่เข้าร่วมเพื่อการต่อยอดตามโครงการให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้นต่อไป




32
ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่ ให้การต้อนรับ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งเดินทางมาร่วมกิจกรรม “พาณิชย์สัญจร”ที่จ.สงขลา


              เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2562 นายกฤติยา ก้อนทอง ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่ ให้การต้อนรับ นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งเดินทางมาร่วมกิจกรรม “พาณิชย์สัญจร” พร้อมเยี่ยมชม Logistics การจัดส่งมังคุดและลองกอง กิจกรรมประชาสัมพันธ์การให้บริการกล่องบรรจุผลไม้ และการขนขึ้นอากาศยาน ณ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ โดยท่าอากาศยานหาดใหญ่ได้สนับสนุนพื้นที่ในการจำหน่ายผลิตผลทางการเกษตรโดยกลุ่มเกษตรกร พร้อมพื้นที่ให้บริการกล่องบรรจุผลไม้ ในระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม -1 กันยายน 2562


ทั้งนี้กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ กำหนดจัดกิจกรรมส่งเสริมและเชื่อมโยงการจำหน่ายผลไม้ ภายใต้ชื่องาน “ลองกองไทย เชื่อมไทย เชื่อมโลก” เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดผลไม้ รวมทั้งรณรงค์การบริโภคผลไม้ โดยเฉพาะลองกองให้เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 30 สิงหาคม – 1 กันยายน 2562 ณ ตลาดน้ำคลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา



33
มรภ.สงขลา ทำ “MOU” ธ.กรุงไทย จับมือร่วมบริหารจัดการทางการเงิน



                มรภ.สงขลา ผนึกธนาคารกรุงไทย ลงนามความร่วมมืออำนวยความสะดวกทางการเงินครบวงจร พัฒนาสู่การเป็นมหาวิทยาลัยอัจฉริยะ-สังคมไร้เงินสด ตอบโจทย์ Smart University 4.0


                ผศ.ดร.ทัศนา ศิริโชติ รองอธิการบดี ยุทธศาสตร์การผลิตบัณฑิต ยุทธศาสตร์การผลิตบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 กันยายน ที่ผ่านมา มรภ.สงขลา ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) การบริหารจัดการทางการเงินผ่านระบบ Krungthai Digital Platform ในโครงการ Smart University 4.0 @ SKRU ร่วมกับ นายสุพร โสฬศ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ผู้บริหารสำนักงานภาคสงขลา ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) โดยมี นายพิเชษฐ์ จันทวี รองอธิการบดีฝ่ายยุทธศาสตร์พัฒนาระบบการบริหารและพัฒนาหน่วยงาน นายฐปนพัฒน์ ปรัชญาเมธีธรรม ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน ตลอดจนคณะผู้บริหาร มรภ.สงขลา ร่วมเป็นสักขีพยาน ซึ่งทั้งสองฝ่ายจะร่วมมือกันพัฒนาสู่การเป็นมหาวิทยาลัยอัจฉริยะ (Smart University) และสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) โดยมีธนาคารกรุงไทยเป็นผู้ให้บริการด้านต่างๆ ผ่านนวัตกรรม  Krungthai  Digital Platform เพื่ออำนวยความสะดวกทางการเงินให้แก่คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และบุคคลภายนอกที่มาติดต่อกับมหาวิทยาลัย


                ผศ.ดร.ทัศนา กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่าง มรภ.สงขลา กับธนาคารกรุงไทย ที่ร่วมกันลงนามกันในครั้งนี้ ส่วนหนึ่งเกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นของธนาคารกรุงไทยที่ต้องการสนับสนุนและร่วมขับเคลื่อนนโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาล ผ่านนวัตกรรมต่างๆ อาทิ บัตรอิเล็กทรอนิกส์ (University Smart ID Card) การรับเงินบริจาค และออกใบเสร็จรับเงินบริจาคผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Donation) ด้วยการเชื่อมต่อกับกรมสรรพากร การรับชำระเงิน ผ่านทางเครื่องรูดบัตร  EDC และ QR Code รวมถึง ช่องทางอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และที่ขาดไม่ได้คือบริการจัดการทางการเงิน ผ่าน KTB Corporate Online ที่ช่วยให้มหาวิทยาลัยสามารถจัดการกับระบบชำระเงินได้อย่างครบวงจร ทั้งการจ่ายเงินเดือน รวมถึงดาวน์โหลด รายงานทางการเงินต่างๆ


ด้าน นายสุพร โสฬศ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ผู้บริหารสำนักงานภาคสงขลา ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารกรุงไทยมีความพร้อมที่จะให้บริการกับกลุ่มลูกค้ามหาวิทยาลัย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับเกียรติจากมหาวิทยาลัยอื่นๆ ในการขยายความร่วมมือในด้านต่างๆ เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่ต่อเนื่องและยั่งยืน ทั้งนี้ กระทรวงการคลังได้กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีปฏิบัติเกี่ยวกับการจ่ายเงินการรับเงิน และการนำเงินส่งคลังของส่วนราชการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (KTB Corporate Online) สำหรับกลุ่มภาครัฐ (GFMIS) เพื่อให้เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2558 แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ (National e-Payment Master Plan) ซึ่งเป็นช่องทางอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน และภาคเอกชนที่จะชำระเงินให้แก่หน่วยงานภาครัฐได้อย่างสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น


34
มรภ.สงขลา ห่วง “สาหร่ายผมนาง” พืชท้องถิ่นลดปริมาณเร่งศึกษาการใช้ประโยชน์ ส่งเสริมความรู้คุณค่าทางอาหาร



                คณะเทคโนโลยีการเกษตร มรภ.สงขลา ห่วงสาหร่ายผมนางมีปริมาณลดน้อยลง เหตุสภาพแวดล้อมเปลี่ยนแปลง เร่งศึกษาการใช้ประโยชน์อย่างกว้างขวาง ควบคู่ส่งเสริมความรู้คุณค่าทางอาหาร พร้อมปลูกฝังคนรุ่นใหม่ร่วมอนุรักษ์พืชท้องถิ่น



                ผศ.สบาย ตันไทย อาจารย์ประจำสาขาวิชาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ คณะเทคโนโลยีการเกษตรมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยถึงการจัดอบรมเรื่อง การเลี้ยง การเก็บเกี่ยว และการใช้ประโยชน์สาหร่ายผมนางในทะเลสาบสงขลา : ยำสายที่ปักษ์ใต้บ้านเรา ว่า สาหร่ายผมนางมีชื่อเรียกตามลักษณะของสาหร่ายที่เหมือนเส้นผมของผู้หญิงว่า ผมนาง และมีภาษาท้องถิ่นว่า สาย เป็นสาหร่ายทะเลสีแดงที่มีคุณค่าทางเศรษฐกิจที่สำคัญ จัดเป็นอาหารสุขภาพที่มีแหล่งที่อยู่อาศัยในอ่าวปัตตานีและทะเลสาบสงขลา โดยเฉพาะบริเวณเกาะยอ เป็นแหล่งที่เคยมีสาหร่ายผมนางชุกชุมมาก เป็นพื้นที่ที่มีการสืบทอดวัฒนธรรมการนำสาหร่ายผมนางมาใช้ประโยชน์อย่างยาวนาน ทั้งเป็นอาหารคน อาหารสัตว์น้ำ และการทำปุ๋ยพืชบก โดยเฉพาะการใช้เป็นอาหารที่มีรูปแบบเป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น


               ผศ.สบาย กล่าวว่า ปัจจุบันสาหร่ายผมนางมีปริมาณลดน้อยลง เนื่องจากเกิดการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อม ทั้งโดยธรรมชาติและผลการกระทำของมนุษย์ เป็นผลให้แหล่งที่เกิดสาหร่ายเสื่อมโทรมลงและมีขอบเขตจำกัด เนื่องจากแหล่งน้ำตื้นเขิน น้ำมีความขุ่นสูง และกระแสน้ำไหลแรงขึ้น ส่งผลกระทบต่อวงจรชีวิตและผลผลิตของสาหร่ายอย่างเห็นได้ชัดเจน คณะเทคโนโลยีการเกษตร มรภ.สงขลา ในฐานะสถาบันการศึกษาในท้องถิ่น เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเผยแพร่วัฒนธรรม การเลี้ยง และการนำสาหร่ายผมนางมาใช้ประโยชน์อย่างกว้างขวาง จึงจัดอบรมให้ความรู้แก่นักศึกษาของทางคณะฯ จำนวน 100 คน เพื่อส่งเสริมให้เกิดความรู้ในคุณค่าทางอาหาร รู้จักประโยชน์และการนำไปใช้ ช่วยกันดูแลพื้นที่ที่เป็นแหล่งสาหร่ายผมนางในทะเลสาบสงขลา


                อาจารย์ประจำสาขาวิชาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ กล่าวอีกว่า นอกจากการให้ความรู้แล้วยังมีการปลูกฝังให้นักศึกษาในฐานะคนรุ่นใหม่ เห็นถึงความสำคัญของศิลปวัฒนธรรมทางการเกษตรที่มีอยู่ในท้องถิ่น โดยได้เชิญวิทยากร รศ.ดร.ระพีพร เรืองช่วย อาจารย์ประจำภาควิชาเทคโนโลยีและการอุตสาหกรรม คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี น.ส.วรรณิษา แสงแก้ว และ น.ส.มัณฑณา ดอนนกลาย นักศึกษาระดับปริญญาโท มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ร่วมถ่ายทอดความรู้ นอกจากนั้น ทางคณะเทคโนโลยีการเกษตร มรภ.สงขลา ยังจัดการแข่งขันสร้างสรรค์เมนูอาหารโดยใช้สาหร่ายผมนาง เพื่อให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการสร้างมูลค่าให้กับพืชท้องถิ่นชนิด
นี้







35
หอการค้า จ.สงขลาร่วมทน.หาดใหญ่เปิดงาน HATYAI HARD SALE 2019 ปีที่ 4


              วันที่ 1 กันยายน 2562 ณ บริเวณถนนเสน่หานุสรณ์ นายอมร วงศ์วรรณ ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ร่วมพิธีเปิดงาน HATYAI HARD SALE 2019 ปีที่ 4 โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน พร้อมด้วย นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลานายกวิศพงษ์ สิริธนนนท์สกุล ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา นางสาวจินตนา สุวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงาน หาดใหญ่ , และ แขกผู้มีเกียรติ ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นเกียรติในงาน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจของพื้นที่ พบกับ สินค้าและบริการจากสถานประกอบการที่ร่วมโครงการในราคาพิเศษ ร้านอาหารเมนูจานเด็ด ที่พักโรงแรมที่มีส่วนลด ชิมกับเมนูอาหารต่างๆจากร้านดัง และกิจกรรม จากร้านอาหารดัง และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-30 กันยายน












36
ผอ.CATเขตใต้เข้าร่วมประชุม"เสวนากาแฟยามเช้าสัญจร"กับผู้บริหารไปรษณีย์เขต 9

 
              วันที่ 3 กันยายน 62  ปข.9 นำโดยนายสุริยะ เริงรื่น ผู้จัดการฝ่ายไปรษณีย์เขต 9 และผู้บริหารไปรษณีย์เขต 9 ได้จัดประชุม"เสวนากาแฟยามเช้าสัญจร" ร่วมกับผู้บริหารหน่วยงานในสังกัดกระทรวง DE โดยนายศุภกิจ  ยอดแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานบริการลูกค้า กสท เขตใต้ พร้อมคณะผู้บริหาร เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมชั้น 3 สำนักงานไปรษณีย์เขต 9 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา


37
สมาคมไทย-จีน จ.สงขลาจัดแถลงข่าวไหว้พระจันทร์ HATYAI MOON FESTIVAL 2019


               วันที่ 2 กันยายน 2562 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 เซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานแถลงข่าวไหว้พระจันทร์ HATYAI MOON FESTIVAL 2019


พร้อมด้วยกงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดสงขลา ฯพณฯ หม่า ฟ่ง ซุน นายอมร วงศ์วรรณ ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ นางสาวจินตนา สุวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงาน หาดใหญ่ ,นายพิชัย วัฒนะพยุงกุล นายกสมาคมไทย-จีน จ.สงขลา นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยว จ.สงขลา นายกวิศพงษ์ สิริธนนนท์สกุล ประธานหอการค้าจ.สงขลาและ แขกผู้มีเกียรติ ตลอดจนสื่อมวลชนทุกแขนง ร่วมเป็นเกียรติในการแถลงข่าวฯ


เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจของพื้นที่ พบกับสัมผัสบรรยากาศย้อนยุค นั่งชิว จิบน้ำชา ชิมขนมไหว้พระจันทร์ไส้แกงเขียวหวานไข่เค็มในบรรยากาศโรงเตี้ยม ที่เดียวในหาดใหญ่ พร้อมถ่ายภาพกับตึกชิโน-โปรตุเกส และสตรีทอาร์ทเก๋ๆ แบบมีเอกลักษณ์เฉพาะและกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 กันยายน 2562 ณ ถนนนิพัทธ์อุทิศ 1 อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา











38
ไดอาน่าหาดใหญ่ ร่วมกับกอ.รมน.จ.สงขลา และเทศบาลนครหาดใหญ่จัดซ้อมแผน รปภ.เมืองเศรษฐกิจ 8 เมืองหลัก ประจำเดือน ส.ค.2562


               วันที่ 27 ส.ค.62 โดยห้างไดอาน่าหาดใหญ่ ร่วมกับกอ.รมน.จ.สงขลา และเทศบาลนครหาดใหญ่จัดซ้อมแผน รปภ.เมืองเศรษฐกิจ 8 เมืองหลัก ประจำเดือน ส.ค.62 โดย นายจำเริญ ศรีโยม ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ ผู้แทนห้างไดอาน่า กล่าวต้อนรับ พล.ต.สมพล ปานกุล รองแม่ทัพภาค 4 /รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในพิธี


 โดย พ.อ.สุรเทพ หนูแก้ว รอง ผบ.มทบ.42 รอง ผอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เป็นผู้กล่าวรายงาน และ ผู้แทนผู้บังคับการกองกำลังตำรวจจังหวัดสงขลา, ผู้บังคับการ ตชด.ภาค4 , ผู้แทนผู้กำกับการตำรวจภูธรหาดใหญ่ ,ผบ.ฉก.อโณทัย , ปภ.สงขลา,หัวหน้าชุด EOD, ผอ.ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต12 สงขลา หัวหน้าชุดเก็กู้ระเบิด กก.ตชด.12 ,โรงพยาบาลค่ายเสนณรงค์ , โรงพยาบาลหาดใหญ่ และประชาชนที่ร่วมสังเกตุการณ์


พล.ต.สมพล ปานกุล กล่าวว่า ขอบคุณความร่วมมือของทุกฝ่ายในการซักซ้อมวันนี้ ตามกรอบแนวทาง การแก้ไขปัญหาชายแดนใต้ ซึ่งจ.สงขลา ปี 2562 ได้กำหนดงานสำคัญเร่งด่วน ให้หน่วยปฏิบัติบูรณาการความร่วมมือ กับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ประชาชน สถาบันศึกษา ในการทำให้พื้นที่มีความปลอดภัยโดยเฉพาะงานป้องกันเหตุรุนแรงในเมืองเศรษฐกิจ 8 เมืองหลัก เป็นงานเร่งด่วนลำดับแรก ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด หน่วยเฉพาะกิจจังหวัด หน่วยงานภาครัฐและเอกชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงประชาชน จัดทำแผนการรักษาความปลอดภัยให้มีประสิทธิภาพ และพลิกแพลงสถานการณ์ให้ทันต่อการก่อเหตุของคนร้ายในรูปแบบต่าง ๆเพื่อมุ่งเน้นการสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชน และสร้างความเชื่อมั่นให้กับทุกฝ่ายอย่างมั่นคง โดยการสกัดกั้น ทั้งเชิงรุกและเชิงรับ ไม่ให้ผู้ก่อการร้ายเข้ามาลอบวางระเบิดในพื้นที่เมืองเศรษฐกิจหลัก
















39
ทม.คอหงส์จัดฝึกซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ ประจำปี 2562 


                วันอังคารที่ 27 สิงหาคม 2562 นายฉลอง พัฒโน รองนายกเทศมนตรีเมืองคอหงส์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ ประจำปี 2562 ณ ลานจอดรถโรงแรม ที อาร์ ร็อค ฮิลล์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา


โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภายนอกเข้าร่วมฝึกซ้อมในสถานการณ์จำลองเหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้ ได้แก่ เทศบาลนครหาดใหญ่, เทศบาลเมืองบ้านพรุ, เทศบาลเมืองควนลัง, เทศบาลเมืองคลองแห, สถานีตำรวจภูธรคอหงส์, สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ภาค 4, วิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย วิทยาเขตสงขลา, ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 12 สงขลา, กู้ชีพ กู้ภัย เทศบาลเมืองคอหงส์, หน่วยฉุกเฉินและบรรเทาสาธารณภัย มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่, มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี(ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่, มูลนิธิโรงเจเต๋าบ้อเก็ง, อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) เทศบาลเมืองคอหงส์ และ โรงแรม ที อาร์ ร็อค ฮิลล์














40
ท่าอากาศยานหาดใหญ่จัดพิธีบวงสรวงและแถลงข่าวครบรอบการดำเนินงาน 31 ปี


                 วันที่ 26 สิงหาคม 2562 นายกฤติยา ก้อนทอง ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ผหญ.) ร่วมกับผู้บริหาร พนักงาน ลูกจ้างท่าอากาศยานหาดใหญ่ จัดงานครบรอบการดำเนินงาน 31 ปี ท่าอากาศยานหาดใหญ่


โดยจัดให้มีพิธีบวงสรวงพระภูมิเจ้าที่ พิธีถวายสักการะพระอนุสาวรีย์ จอมพลสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอเจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนาถ กรมหลวงพิศนุโลกประชานาถ โดยมีนายมนตรี มงคลดาว รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานท่าอากาศยานภูมิภาค (รญภ.) เป็นประธานในการประกอบพิธีสงฆ์ ในโอกาสนี้ ผู้บริหารและพนักงานจากฝ่ายอำนวยการท่าอากาศยานภูมิภาค (สงทภ.) ท่าอากาศยาน เชียงใหม่ (ทชม.) ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย (ทชร.)  ท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) ผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สายการบิน ผู้ประกอบการ สื่อมวลชน และผู้นำชุมชนโดยรอบท่าอากาศยานหาดใหญ่ ได้ให้เกียรติร่วมงานและแสดงความยินดี


ทั้งนี้หลังเสร็จสิ้นพิธีสงฆ์ นายกฤติยา ก้อนทอง ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่ , นายชูวิทย์ พันธุ์เณร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ด้านสนับสนุนธุรกิจ)และนายเสรี เดชะตุง คะ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ด้านปฏิบัติการและบำรุงรักษา)  ร่วมพิธีแถลงข่าวครบรอบการดำเนินงาน 31 ปี ท่าอากาศยานหาดใหญ่ ณ อาคารสำนักงานท่าอากาศยานหาดใหญ่


















หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 ... 10