ศูนย์ข่าวชาวบ้านนิวส์
Khawchawbannews

กระทู้เมื่อเร็วๆ นี้

หน้า: 1 ... 3 4 [5] 6 7 ... 10
41
มรภ.สงขลา จัดยิ่งใหญ่ประชุมวิชาการด้านมนุษยศาสตร์ฯ ระดับชาติ ครั้งที่ 2




                มรภ.สงขลา จัดยิ่งใหญ่ประชุมวิชาการด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ระดับชาติ ครั้งที่ 2 ผนึกกำลัง 4 ราชภัฏภาคใต้ สร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ ร่วมพัฒนาผลงานวิจัย 



ผศ.ดร.ทัศนา ศิริโชติ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) กล่าวระหว่างเป็นประธานเปิดการประชุมวิชาการด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ระดับชาติ ครั้งที่ 2 “มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ นวัตกรรมสร้างสรรค์สังคม” ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติฯ มรภ.สงขลา เมื่อเร็วๆ นี้ว่า การจัดประชุมวิชาการในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะยกระดับคุณภาพและมาตรฐานการวิจัยเชิงรุกเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้แก่ท้องถิ่นสู่มาตรฐานสากลตามยุทธศาสตร์ที่ 3 ของ มรภ.สงขลา ซึ่งการเปิดเวทีสาธารณะด้านการวิจัยและวิชาการให้คณาจารย์  นักวิชาการ นิสิตและนักศึกษาได้แลกเปลี่ยนความรู้ จะนำไปสู่การสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ ก่อให้เกิดการพัฒนาผลงานวิจัย สร้างสรรค์งานวิชาการที่เข้มแข็ง ยั่งยืน ตอบสนองความต้องการของสังคมและประเทศชาติ สอดรับกับปรัชญาของมหาวิทยาลัยที่ว่า มรภ.สงขลา : มหาวิทยาลัยเพื่อการศึกษาและพัฒนาท้องถิ่น


ผศ.ดร.ทัศนา กล่าวว่า ขอขอบคุณเจ้าภาพร่วมจากคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต และขอขอบพระคุณ ศ.ดร.ทิพวรรณ หล่อสุวรรณรัตน์ อาจารย์คณะรัฐประศาสนศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ องค์ปาฐกที่ให้เกียรติมาปาฐกถาพิเศษเรื่อง มนุษยศาสตร์สังคมศาสตร์ นวัตกรรมสร้างสรรค์สังคม เพื่อยืนยันพลังทางปัญญาในศาสตร์แห่งมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ นอกจากนั้น ยังมีการสัมมนาในหัวข้อ การบูรณาการองค์ความรู้ด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์กับการพัฒนาสังคม โดย นายอุดม ทักขระ นายสินธพ อินทรัตน์ และ ดร.นราวดี บัวขวัญ เชื่อว่าการจัดโครงการครั้งนี้จะมีประโยชน์อย่างยิ่งต่อการสร้างความเข้มแข็งด้านการวิจัยและวิชาการ ซึ่งเป็นบทบาทสำคัญของมหาวิทยาลัยในอนาคต


ด้าน ผศ.นาถนเรศ อาคาสุวรรณ คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มรภ.สงขลา กล่าวว่า ทางคณะฯ ได้กำหนดวิสัยทัศน์ในการเป็นคณะชั้นนำในภาคใต้ ด้านการผลิตบัณฑิตและการวิจัยเพื่อพัฒนาท้องถิ่นสู่สากล โดยมุ่งมั่นจัดการศึกษาด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ การสร้างองค์ความรู้ การบริการวิชาการที่ตอบสนองความต้องการของชุมชนและสังคม จึงได้จัดประชุมวิชาการด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ระดับชาติ ครั้งที่ 2 ขึ้น เพื่อเป็นเวทีสาธารณะในการนำเสนอและเผยแพร่ผลงานด้านการวิจัยและวิชาการสู่สาธารณชน ทั้งยังเป็นโอกาสในการรวบรวมจัดพิมพ์บทความทางวิชาการในรูปแบบเอกสารทางวิชาการ สร้างเครือข่ายสร้างสรรค์งานวิจัยและงานวิชาการในสถาบันการศึกษาต่างๆ เกิดการผนึกกำลังกันของคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยราชภัฏทั้ง 5 แห่ง เพื่อร่วมมือกันพัฒนางานทางวิชาการและอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป




42
ศอ.บต. ร่วมต้อนรับคณะฮุจญาตที่เดินทางกลับจากการประกอบพิธีฮัจย์ ณ ประเทศซาอุดิอาระเบียในเที่ยวบินแรกของสนามบินนราธิวาสอย่างอบอุ่น ด้านสาธารณสุขจัดทีมคัดกรองโรคกลุ่มเสี่ยงก่อนออกจากอาคารผู้โดยสารอย่างเร่งด่วน


               วันที่18 สิงหาคม 2562 ที่ ท่าอากาศยานราธิวาส จังหวัดนราธิวาส นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ปฏิบัติหน้าที่รองเลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมด้วยนางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ผู้แทนจากกองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและกิจการพิเศษ ศอ.บต. หัวหน้าส่วนราชการ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ร่วมให้การต้อนรับคณะฮุจยาตชาวไทย จำนวน 289 คน ตามโครงการส่งเสริมคนดีมีคุณธรรมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  ที่เดินไปประกอบพิธีฮัจย์ ณ ประเทศซาอุดิอารเบีย  ซึ่งเป็นในเที่ยวบินแรกของสนามบินนราธิวาส ด้วยสายการบินไทยในเที่ยวบินพิเศษแบบเช่าเหมาลำ เที่ยวบิน TG 8801 ที่บินตรงจากสนามบินมาดีนะห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย มุ่งหน้าลงสู่สนามบินนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส


               ซึ่งบรรยากาศในการต้อนรับเป็นไปอย่างอบอุ่น มีครอบครัวของคณะฮุจญาตที่เดินทางมาจากทั้งในและนอกพื้นที่ต่างมารอรับกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งฮุจญาตทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง มีรอยยิ้มและน้ำตาแห่งความปลื้มปิติ ที่ได้เดินทางกลับมาตุภูมิ โดยสวัสดิภาพ และในปีนี้มีชาวไทยที่เสียชีวิต ในระหว่างการประกอบพิธีฮัจย์ จำนวน 3 คน ซึ่งอยู่พื้นที่จังหวัดปัตตานี สตูล และจังหวัดยะลา


ทั้งนี้ด้านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ได้ตั้งเต็นท์ตรวจคัดกรองโรค รวมถึงเช็คสุขภาพโดยทั่วไปให้แก่คณะฮุจญาต ที่เดินทางกลับจากการประกอบพิธีฮัจย์ โดยมีการสอบถามอาการเบื้องต้น และ      วัดอุณหภูมิร่างกายของฮุจญาต หากพบโรคที่เกี่ยวกับทางเดินหายใจ หรือโรคเมอร์ส จะมีการคัดแยกกลุ่มผู้แสวงบุญเพื่อตรวจดูอาการ        อย่างละเอียด พร้อมทั้งเก็บสารคัดหลั่ง เพื่อตรวจหาเชื้อเพิ่มเติม และจะนำตัวผู้ที่มีอาการป่วยดังกล่าวไปตรวจและรักษาต่อไป


นายอาหามะ ลีเฮง หนึ่งในฮุจญาตที่เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ ตามโครงการส่งเสริมคนดีมีคุณธรรมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของ ศอ.บต. เปิดเผยถึงความรู้สึกในครั้งนี้ว่า มีความปลื้มปิติ และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เราได้เป็นส่วนหนึ่งในการไปประกอบพิธีฮัจย์ และวันนี้ก็รู้สึกดีใจที่ได้กลับสู่ภูมิลำเนาอย่างปลอดภัย โดยก่อนการเดินทางผมได้เตรียมความพร้อมทุกอย่าง ทั้งด้านร่างกาย และจิตใจ ที่แข็งแรง ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ใช้ชีวิตอยู่ในที่ เมืองเมกกะห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ผมได้ประกอบพิธีฮัจย์อย่างสมบูรณ์แบบในขอบเขตที่มีอยู่ นอกจากนี้ผมก็ได้มีโอกาสช่วยเหลือฮุจญาตต่างประเทศในหลายๆ เรื่อง ทำให้ฮุจญาตชาวต่างประเทศเกิดความประทับใจ ที่เราซึ่งเป็นคนไทยมีน้ำใจ ช่วยเหลือ พึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกันได้ และสำหรับความรู้ที่ผมได้รับจากการไปประกอบพิธีฮัจย์นั้น ผมจะนำไปที่เผยแพร่ให้กับพี่น้องในพื้นที่ได้รับทราบและปฏิบัติตามหลักปรัชญาของการประกอบพิธีฮัจย์  เนื่องจากเราอยู่ท่ามกลางสังคมพหุวัฒนธรรมที่มีความหลากหลายทางด้านเชื้อชาติศาสนา แต่เราก็สามารถอยู่ร่วมกันได้หากเรามีความสามัคคี และไม่ทำให้สังคมเกิดความแตกแยก สุดท้ายนี้ ผมขอขอบคุณรัฐบาลไทยที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ที่ได้ดูแล และอำนวยความสะดวกให้กับฮุจญาตได้มีโอกาสไปประกอบพิธีฮัจย์อย่างที่มุสลิมทุกคนหวังไว้อย่างน้อยหนึ่งครั้งในชีวิต


อย่างไรก็ตาม ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ได้มีการคัดเลือกบุคคลที่ทำประโยชน์ และคุณงามความดีให้แก่พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2562 จำนวน 140 คน ซึ่งมีผู้ที่เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ในประเทศไทยจำนวนทั้งสิ้น 8,462 คน โดยเป็นผู้แสวงบุญจากพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้จำนวน 2,601 คน และหลังจากนี้คณะฮุจญาตที่เดินทางไปประกอบฮัจย์ จะทยอยเดินทางกลับสู่ประเทศไทยทุกวันนับตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคม 2562 ไปจนถึงวันที่ 26 สิงหาคม 2562 เป็นต้นไป



43
กฟผ.ร่วมงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ฯ มอ.หาดใหญ่ระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคม 2562


              กฟผ.ได้ร่วมออกร้านนิทรรศการภายในงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ 62 ซึ่งจัดโดยคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (มอ.) วิทยาเขตหาดใหญ่ โดยมีนายเขมญาติ ยมานันตกุล ผู้อำนวยการโรงไฟฟ้าจะนะ ร่วมกิจกรรมพร้อมมอบของรางวัลให้เยาวชนที่เข้าชมนิทรรศการและร่วมสนุกกับ กฟผ.


              สำหรับการจัดนิทรรศการของ กฟผ.มีเนื้อหาเกี่ยวกับภารกิจ การใช้เชื้อเพลิงและแหล่งผลิตต่างๆ กิจกรรมเพื่อชุมชน สังคม สิ่งมีชีวิตตามธรรมชาติที่สามารถพบเห็นได้ภายในโรงไฟฟ้าจะนะ เช่น ผึ้ง และ นกสายพันธุ์ต่างๆ กว่า 40 ชนิด ชิ้นส่วนของอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าจะนะ พร้อมทั้งการร่วมสนุกตอบคำถาม มีเยาวชนและประชาชนทั่วไปสนใจเข้าชมนิทรรศการของ กฟผ.เป็นจำนวนมาก


              เด็กหญิงพิชญาภา ปานเพชร นักเรียนโรงเรียนสุวรรณวงศ์ กล่าวว่า "ได้ความรู้มากมาย เช่น มีหน่วยงานที่เกี่ยวกับไฟฟ้า 3 หน่วยงาน โดย กฟผ.ทำหน้าที่ผลิตและหาแหล่งผลิตไฟฟ้า เรื่องการใช้เชื้อเพลิงประเภทต่างๆ ชิ้นส่วนของเครื่องผลิตไฟฟ้า และบนเสาส่งไฟฟ้า ความจำเป็นในการประหยัดพลังงานเพราะอีกหน่อยเราอาจมีพลังงานไม่พอใช้ และถ้ากลับไปบ้านจะไปชักชวนคนในครอบครัวให้ช่วยกันประหยัดไฟฟ้า"



44
มรภ.สงขลา คว้า 2 รางวัลประกวดสื่อประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยว 5 จังหวัดภาคใต้ชายแดน




                นักศึกษานิเทศศาสตร์ มรภ.สงขลา คว้า 2 รางวัลประกวดสื่อประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยว 5 จังหวัดภาคใต้ชายแดน ประเภทคลิปสั้น ความยาวไม่เกิน 1 นาที   


                ดร.ศุภฤกษ์ เวศยาสิรินทร์ อาจารย์ประจำหลักสูตรนิเทศศาสตร์บัณฑิต คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยว่า นักศึกษานิเทศศาสตร์ มรภ.สงขลา คว้า 2 รางวัล รองชนะเลิศและชมเชย จากการประกวดสื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว 5 จังหวัดภาคใต้ชายแดน ประเภทคลิปสั้น ความยาวไม่เกิน 1 นาที รับเงินรางวัลรวม 7,000 บาท จัดโดยศูนย์อาเซียนศึกษา ดร.ถนัด คอมันตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ รางวัลรองชนะเลิศ จากผลงานเรื่อง เสน่ห์ชุมชนย่านเมืองเก่า จัดทำโดยนักศึกษา นายกฤษฎา ศรสำแดง และ นายภาณุวัฒน์ สุกหอม รางวัลชมเชย จากผลงานเรื่อง มนต์เสน่ห์สงขลา จัดทำโดย นางสาวสุดารัตน์ ดารายีสาฮอ และ นายศีรชัช บัวเลิศ



45
”พี่น้องสองล้อ” แว้นสายบุญเพื่อนช่วยพื่อนแบ่งปันน้ำใจรวบรวมเงินช่วยเหลือนายสายชล ติดลอย(เล็ก)จากเหตุไฟไหม้บ้าน


จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเช่าภายในซอย 18 ถนนทุ่งรี ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ช่วงกลางดึกของวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้บ้านเช่า ที่มีนายสายชล ติดลอย อายุ 39 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป และ น.ส.พุทธามาศ แท่นขวัญ อายุ 41 ปี อาชีพรับ ซักอบรีด อยู่บ้านเช่าเลขที่ 13 ซอย 18 ถนนทุ่งรี ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาและคุณยายเจ๊ะมีนะ ทิ้งปากน้ำ อายุ 65 ปี หญิงชาวสตูล ที่วิ่งฝ่าเปลวเพลิงเข้าไปในบ้านตัวเองเพื่อช่วยเหลือสุนัขและแมวที่เลี้ยงไว้เกือบ 20 ตัว ก่อนจะเสียชีวิตเมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา


ล่าสุดตัวแทนกลุ่ม”พี่น้องสองล้อ” ได้นำเงินรวมทั้งสิ้น 9,940 บาทที่พี่น้องผองพื่อนและประชาชนผู้มีจิตศรัทธามามอบให้ผู้ประสบอัคคีภัย นายสายชล ติดลอย(เล็ก) เพื่อนำเงินไปซื้อเครื่องไม้เครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆนำมาประกอบอาชีพหลักของตัวเอง หลังไฟได้ไหม้ลุกลามจนได้รับความเสียหายทั้งหมดซึ่งนายสายชล ติดลอย(เล็ก)ได้อยู่ในกลุ่ม”พี่น้องสองล้อ”ด้วยเช่นกันและกลุ่มมักจะรวมตัวกันเพื่อทำประโยชน์ต่อสังคมอยู่บ่อยครั้ง





46
CAT เขตใต้ @ ด้ามขวานทอง Plogging for Mom # วิ่งเพื่อแม่  เป็นการวิ่งเก็บขยะ (Plogging : Pick up + Jogging)


นายศุภกิจ  ยอดแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานบริการลูกค้า กสท เขตใต้ พร้อมผู้บริหาร/พนักงานและครอบครัว  จัดกิจกรรมโครงการ CAT เขตใต้ @ ด้ามขวานทอง Plogging for Mom # วิ่งเพื่อแม่  เป็นการวิ่งเก็บขยะ (Plogging : Pick up + Jogging) เป็นการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี อีกทั้งเป็นการลดขยะตามสถานที่ชายหาดสมิหลาให้ดูสะอาดตายิ่งขึ้น เมื่อวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 06.00 ถึง 09.00 น. บริเวณชายหาดสงขลา ตั้งแต่ลานดนตรี-หาดสมิหลา ระยะทาง 2.5 KM





47
ทม.คอหงส์ให้การต้อนรับผอ.กองช่างคนใหม่


วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2562 นายฉลอง พัฒโน รองนายกเทศมนตรีเมืองคอหงส์ นายพลภัทร แก้วชูด ที่ปรึกานายกเทศมนตรี พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาล รองปลัดเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองคอหงส์ ได้ร่วมกันต้อนรับ ผอ.สุรศักดิ์ เพชรรัตน์ จากเทศบาลตำบลคูเต่า ที่ได้โอนย้ายมาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการกองช่าง เทศบาลเมืองคอหงส์ โดยมีคณะจากเทศบาลตำบลคูเต่าเดินทางมาส่งอย่างอบอุ่น ณ ห้องประชุมเรารักสงขลา (อนุสรณ์กำนันเอี่ยม ทวีรัตน์) เทศบาลเมืองคอหงส์





48
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสตูล ร่วมกับ จังหวัดสตูล, องค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล และชมรมจักรยานหาดใหญ่ จัดกิจกรรม “Bike for green Let’s go to Satun” ภายใต้โครงการ Let’s go green@Satun


นวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม 2562 ระยะทาง 50 กิโลเมตร เส้นทาง ศาลากลางจังหวัดสตูล -พิพิธภัณฑ์คฤหาสห์กูเด็น – มัสยิดมำบัง – ถนนสตรีทอาร์ท – ศาลเจ้าโปเจ้เก้ง – ชุมชนตันหยงโป – เขาโต๊ะพญาวัง – ศาลากลางจังหวัดจังสตูล เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกิจกรรมท่องเที่ยวเส้นทางสีเขียวในช่วงGreen Season ภายใต้บรรยากาศที่แปลกใหม่ ผสมผสานกับการเดินทางท่องเที่ยวที่อยู่ในกระแสการท่องเที่ยวในปัจจุบัน สร้างจิตสำนึกและความเข้มแข็งให้สังคมและรักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และเพื่อส่งเสริมกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวเข้าพื้นที่จังหวัดสตูลมากยิ่งขึ้น


นายภาณุ วรมิตร ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานสตูล ได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมาเพื่อการโปรโมทแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสตูลที่มีอย่างมากมายทั้งแหล่งโบราณสถาน ที่มีตำนานมายาวนาน โดนการเชิญชวนคนรักการปั่น มาปั่นจักรยานท่องเที่ยว “Bike for green Let’s go to Satun” ซึ่งมีผู้ร่วมกิจกรรมครั้งนี้ จำนวน ทั้งสิ้น 520 คัน ในวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม 2562 และพิธีเปิดเวลา 08.00 น. หน้าศาลากลางจังหวัดสตูล โดยได้รับเกียรติจากนายศักดา วิทยาศิริกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานในพิธีเปิดงาน นายภานุ วรมิตร ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวรายงาน และวัตถุประสงค์การจัดงานครั้งนี้ โดยครั้งนี้ิ ได้รับเกียรติจาก นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการ ท่องเที่ยวจังหวัดสงขลาเดินทางมาร่วมเปิดงานปั่นพร้อมทั้งแขกผู้มีเกียรติอีกมากมาย รวมถึงสื่อมวลชนจาก อ.หาดใหญ่ ทุกสาขา ร่วมงานอย่างคับคั่ง










49
ท่าอากาศยานหาดใหญ่ฝึกซ้อมเต็มรูปแบบตามแผนฉุกเฉินกรณี ขู่วางระเบิดอาคารสถานที่



               วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2562 เวลา 08.30 น ณ อาคารสำนักงานแห่งใหม่ของ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ นายมนตรี มงคลดาว รญภ. เป็นประธานเปิดการฝึกซ้อมเต็มรูปแบบตามแผนฉุกเฉินท่าอากาศยานหาดใหญ่ กรณี ขู่วางระเบิดอาคารสถานที่ และเกิดเหตุระเบิด BOMB THREAT & EXPLOSION HEMEX - 19 โดยมีผู้บริหาร พนักงาน ลูกจ้าง ทหญ. หน่วยงานภาครัฐ เอกชน บริษัท สายการบิน และสื่อมวลชน เข้าร่วมชมการฝึกซ้อมเสมือนเหตุการณ์จริง ณ บริเวณหน้า อาคาร 2 ท่าอากาศยานหาดใหญ่


ทั้งนี้กรมท่าอากาศยาน กำหนดให้ท่าอากาศยานต่าง ๆ ดำเนินการจัดการฝึกซ้อมแผนฉุกเฉินเต็มรูปแบบ (Full Scale) ประจำปีงบประมาณ 2562 ขึ้น ตามมาตรฐานขององค์การบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ที่กำหนดให้แต่ละท่าอากาศยานของรัฐภาคี จัดให้มีการฝึกซ้อมแผนฉุกเฉินเต็มรูปแบบทุก 2 ปี เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติหากเกิดสถานการณ์จริง



















50
กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จับมือ 4 จังหวัดภาคใต้ แถลงข่าวการแข่งขัน "ฟุตบอลสันติสุขรอบชิงชนะเลิศ" ประจำปี พ.ศ.2562 ร่วมบูรณาการส่งเสริมการท่องเที่ยว และเสริมสร้างความเข้าใจอันดีในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้



          วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม 2562   เวลา 14.30 น ณ ห้องสุวรรณมัจฉา รร.ราชมังคลาสงขลาเมอร์เมด อ.เมือง จ.สงขลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย ดร.วินิตย์ จันทร์มนตรี ผู้อำนวยการสำนักการกีฬา กรมพลศึกษา , นายกิจจา ไวชม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา , นายจรูญ แก้วมุกดากุล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปัตตานี , ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา และผู้แทนท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนราธิวาส ร่วมแถลงข่าวการเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันฟุตบอลสันติสุข รอบชิงชนะเลิศ ประจำปี พ.ศ.2562 โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนสื่อมวลชนทุกแขนง เข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพรียงกัน


          กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ตระหนักถึงปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงเห็นควรยกระดับการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล และกีฬามวยไทย ให้ลงไปสู่พื้นที่ในระดับตำบล เพื่อสอดคล้องกับแผนงานแก้ไขปัญหา และพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย เกิดความรัก ความภาคภูมิใจ และความหวงแหนในท้องถิ่น ทำให้ประชาชนในพื้นที่ความเข้าใจในการดำเนินงานของภาครัฐ ยอมรับ และให้ความร่วมมือกับภาครัฐเพิ่มมากขึ้น จึงได้จัดทำโครงการจัดการแข่งขันกีฬาและการออกกำลังกายเพื่อสันติสุข (Peace Game) ในปี 2562 นี้ ผ่านการจัดกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2562 รอบชิงชนะเลิศ สำหรับให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปในพื้นที่ระดับอำเภอ และตำบลต่าง ๆ ของจังหวัดปัตตานี , ยะลา , นราธิวาส และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ประกอบด้วย อำเภอจะนะ , เทพา , นาทวี และสะบ้าย้อย ส่งผลให้เยาวชนและประชาชนในพื้นที่หันมาสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการฝึกซ้อม และเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก



          โดยกำหนดจัดการแข่งขันฟุตบอลสันติสุข ระหว่างวันที่ 16-27 สิงหาคม 2562 ณ สนามกีฬากลาง เทศบาลตำบลนาทวี จังหวัดสงขลา และสนามกีฬาโรงเรียนชุมชนบ้านสะท้อน อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา โดยมีตัวแทนจาก 4 จังหวัด รวม 16 กลุ่มเข้าร่วมชิงชัย สำหรับทีมชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล จำนวน 200,000 บาท , รองชนะเลิศ จำนวน 150,000 บาท อันดับ 3 จำนวน 100,000 บาท และอันดับ 4 จำนวน 80,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล ตามลำดับ


          ทั้งนี้ได้กำหนดพิธีเปิดงานในวันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2562 เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ณ สนามกีฬากลาง เทศบาลตำบลนาทวี จังหวัดสงขลา ชมการแข่งขันฟุตบอลคู่เปิดสนาม พร้อมชมมินิคอนเสิร์ตจาก “วงแทมมะรีน” ส่วนในพิธีปิดกำหนดจัดขึ้นในวันอังคารที่ 27 สิงหาคม 2562 เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ณ สนามกีฬากลาง เทศบาลตำบลนาทวี จังหวัดสงขลา ชมการแข่งขันฟุตบอลคู่วีไอพี ระหว่างกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมศิลปิน พบกับหัวหน้าส่วนราชการ ต่อด้วยฟุตบอลคู่ชิงชนะเลิศ พร้อมมอบถ้วยรางวัล เหรียญรางวัล และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการฉลองแชมป์ ปิดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ตจาก "วงพัทลุง"













หน้า: 1 ... 3 4 [5] 6 7 ... 10