ศูนย์ข่าวชาวบ้านนิวส์
Khawchawbannews

หาดทิพย์ จัดแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอล “ยุวชนหาดทิพย์คัพ” ครั้งที่ 8 รุ่นอายุ 8-12

หาดทิพย์ จัดแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอล “ยุวชนหาดทิพย์คัพ” ครั้งที่ 8 รุ่นอายุ 8-12 ปี ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้


                บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) ผู้ได้รับลิขสิทธิ์ในการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ภายใต้แบรนด์ “โคคา-โคลา” ใน 14 จังหวัดภาคใต้ ร่วมกับพันธมิตร จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอล “ยุวชนหาดทิพย์คัพ” ครั้งที่ 8 รุ่นอายุ 8-12 ปี ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (สงขลา สตูล ยะลา ปัตตานี นราธิวาส) (รอบชิงชนะเลิศ) โดยมีนายอิสระ ละอองสกุล ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนายพรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4 นายประสงค์ บริรักษ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุพจน์ โกวิทยา รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา และศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ พลตรี พัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) ร่วมด้วยพันธมิตร ผู้จัดการทีม นักกีฬา คณะผู้บริหาร บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และสื่อมวลชน ร่วมแถลงข่าวอย่างคึกคัก ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 7 โรงแรม เอทีเค การ์เด้น ฮิลส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา


การแข่งขันฟุตบอลยุวชนหาดทิพย์คัพ จัดขึ้นใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ผลิตนักแตะยุวชนอายุ 8-12 ปี ด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างแรงบันดาลใจส่งเสริมและพัฒนาความสามารถด้านกีฬา ภายใต้แนวคิด “เหนือชัยชนะ คือ มิตรภาพและความสุข” ด้วยความร่วมมือของทุกภาคส่วน ที่มีเจตนารมณ์เดียวกันสำหรับการแข่งขันฟุตบอล “ยุวชนหาดทิพย์คัพ” ดำเนินต่อเนื่องมาเป็น ครั้งที่ 8 โดยมีทีมเข้าร่วมแข่งขันในรอบคัดเลือก จำนวน 34 ทีม ทำการคัดเลือกทีมชนะเลิศ และรองชนะเลิศของแต่ละจังหวัด จำนวน 10 ทีมได้แก่ จังหวัดยะลา โรงเรียนคัมภีร์วิทยา โรงเรียนศรีฟารีดาบารูวิทยา จังหวัดปัตตานี โรงเรียนอนุบาลยะรัง โรงเรียนยะหริ่ง จังหวัดนราธิวาส โรงเรียนบ้านศาลาใหม่ โรงเรียนบ้านสากอ จังหวัดสงขลา โรงเรียนบ้านนาทวี โรงเรียนรักเมืองไทย 6 และจังหวัดสตูล โรงเรียนบ้านทุ่ง โรงเรียนบ้านกุบังปะโหลด พร้อมเงินสำหรับบำรุงทีม ทีมละ 10,000 บาท โดยจะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 23-30 กรกฎาคม 2562 ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่


นายอิสระ ละอองสกุล ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า การพัฒนาเยาวชนถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ให้ความสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ ดังนั้นกีฬาจึงเป็นสื่อกลางในการสร้างความเข้าใจอันดี ในการดำเนินงานของภาครัฐต่อเด็ก เยาวชนประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จากความตั้งใจตลอด 12 ปี ของบริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) ที่มอบสิ่งดี ๆ ให้กับยุวชนชาวใต้ ซึ่งศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริม สนับสนุนการจัดการแข่งขันฟุตบอล “ยุวชนหาดทิพย์คัพ” ครั้งที่ 8 ที่จะทำให้เด็ก ๆ ใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีพื้นที่แสดงความสามารถ พัฒนาทักษะทางด้านกีฬาฟุตบอล ได้มีแมทช์การแข่งขันที่ได้มาตรฐานสัมผัส เรียนรู้ และได้รับประสบการณ์การ การใช้ชีวิตร่วมกันในระหว่างการแข่งขัน


พลตรี พัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หาดทิพย์ฯ ดำเนินธุรกิจควบคู่กับการพัฒนาสังคมชาวใต้มาสู่ปีที่ 50 พร้อมกับส่งเสริม และพัฒนาในทุกด้าน โดยการพัฒนาเยาวชน เราได้เห็นนักกีฬาที่ผ่านสนามการแข่งขัน “ยุวชนหาดทิพย์คัพ” (7,275 คน) ได้นำประสบการณ์ดี ๆ ระหว่างการแข่งขันไปพัฒนาตนเอง และสานต่อฝันของตนเองในรูปแบบต่าง ๆ ที่แตกต่างกัน จนถึงการประกอบอาชีพ ซึ่งมีหลายคนได้ก้าวเข้าสู่อะคาเดมี่ของสโมสรต่าง ๆ เช่น สโมสรราชบุรีมิตรผล เอฟซี ชลบุรี เอฟซี กรุงเทพคริสเตียน การท่าเรือ เอฟซี บางกอกกล๊าส เอฟซี หาดใหญ่ซิตี้ เป็นต้น


การแข่งขันฟุตบอล “ยุวชนหาดทิพย์คัพ” รุ่นอายุ 8-12 ปี ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ดำเนินต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 8 ด้วยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยก่อนวันแข่งขัน 1 วัน (22 กรกฎาคม 2562) เด็ก ๆ จะได้เข้าคลีนิคฟุตบอลเพื่อฝึกเทคนิคฟุตบอลเบื้องต้น พร้อมสอดแทรกเกมต่าง ๆ เพื่อให้น้อง ๆ สนุกกับฟุตบอล โดย “โค้ชล็อต” สาธิต เบ็ญโส๊ะ ผู้ฝึกสอน ระดับ AFC “A”-License Certificate และหัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสรหาดใหญ่ ซิตี้ พร้อมด้วยสตาฟโค้ช และนักฟุตบอลอาชีพที่เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับน้อง ๆ เช่น ชัยรัตน์ หมัดศิริ และยุทธนา ไชยแก้ว เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ และเปิดโอกาสน้อง ๆ ได้สัมผัสจริงกับบรรยากาศ หากน้องได้ก้าวสู่ฟุตบอลอาชีพในอนาคต พร้อมกิจกรรมสันทนาการสร้างความสัมพันธ์


ทั้งนี้ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2562 ซึ่งเป็นวันพักการแข่งขัน เด็ก ๆ จะได้เข้าชมหอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา สงขลา ซึ่งเป็นศูนย์การเรียนรู้ดาราศาสตร์ที่สำคัญในภาคใต้ พร้อมเปิดโรงงานให้น้อง ๆ ได้เยี่ยมชมกระบวนการผลิตผลิตภัณฑ์ ภายใต้แบรนด์ “โคคา-โคลา” อย่างใกล้ชิด


สำหรับแชมป์ “ยุวชนหาดทิพย์คัพ” จะได้รับถ้วยเกียรติยศจากพลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ รักษาการประธานองคมนตรี พร้อมทุนการศึกษา และทริปเปิดประสบการณ์ฟุตบอลกับสโมสร SCG เมืองทอง ยูไนเต็ด สโมรสรในฝันของน้อง ๆ ซึ่งน้อง ๆ จะได้ฝึกทักษะฟุตบอลกับ “MTUTD Soccer School” โดยทีมสต๊าฟที่ได้รับรองมาตรฐานการสอนระดับโลก และนักฟุตบอลของทีม SCG เมืองทอง ยูไนเต็ด พร้อมกับเตะอุ่นเครื่องกับนักฟุตบอลชุดเยาวชนของเมืองทองอะคาเดมี่ และปิดท้ายด้วยการเข้าเชียร์ฟุตบอลคู่บิ๊กแมทซ์ ระหว่าง SCG เมืองทอง & สุพรรณบุรี เอฟซี ณ สนามเอสซีจี สเตเดียม ในเดือนสิงหาคม


นายพรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4 กล่าวว่า เป็นอีกแมทช์การแข่งขันที่ได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมร่วมกับ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) เราได้มีแนวร่วมที่เหนียวแน่นตั้งแต่ครั้งแรก ทั้งศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ และสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาทั้ง 5 จังหวัดชายแดนใต้ ด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะสร้างนักกีฬาไปสู่ระดับที่โตขึ้น พัฒนาศักยภาพทางด้านกีฬาฟุตบอล รอยยิ้มและความสุขในทุกรอบของแมทช์การแข่งขัน สำหรับการแข่งขันฟุตบอล “ยุวชนหาดทิพย์คัพ” ครั้งที่ 8 การกีฬาแห่งประเทศไทยได้เปิดที่พักสำหรับรองรับนักกีฬา ในระหว่างการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ณ อาคารที่พักศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติภาคใต้ (พรุค้างคาว) และได้คัดสรรสนามสำหรับการแข่งขันที่ได้มาตรฐานระดับชาติ และคณะกรรมการตัดสิน รวมทั้งกติกาการแข่งขันที่เคร่งครัดโดยผู้ตัดสินจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งควบคุมการจัดการแข่งขันโดยการกีฬาแห่งประเทศไทย และสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้


ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สุพจน์ โกวิทยา รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา และศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กล่าวว่า นับเป็นครั้งที่ 3 ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ได้เปิดสนามต้อนรับนักกีฬายุวชนจาก 5 จังหวัดชายแดนใต้ จำนวน 825 คน สู่การแข่งขัน “ยุวชนหาดทิพย์คัพ” ครั้งที่ 8 รอบชิงชนะเลิศ ด้วยความยินดี ซึ่งนักกีฬาทุกคนจะได้ลงแข่งขันในสนามกีฬาที่ได้มาตรฐาน และมีความพร้อมในการรองรับผู้ปกครองและกองเชียร์ โดยในปีนี้ทางมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์สนับสนุนนักศึกษา มาเป็นทีมสันทนาการให้กับเด็ก ๆ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อทำกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์และหลอมรวมน้อง ๆ ทั้ง 10 ทีม ซึ่งจะจัดขึ้น ในคืนวันที่ 27 กรกฎาคม 2562 ณ อาคารที่พักศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติภาคใต้ (พรุค้างคาว)


นายประสงค์ บริรักษ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา กล่าวว่า มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันในครั้งนี้ โดยสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา ได้ให้ความสำคัญในการส่งเสริมด้านกีฬาผ่านนโยบาย “พัฒนาศักยภาพนักกีฬา เพื่อความเป็นเลิศ” เพื่อเฟ้นหาช้างเผือกโดยการคัดสรรตัวนักกีฬาในพื้นที่ที่มีความสามารถด้านกีฬาประเภทต่าง ๆ ให้มีโอกาสแสดงศักยภาพของตนเอง ผ่านการคัดเลือกที่ยุติธรรม ฟุตบอล “ยุวชนหาดทิพย์คัพ” คือ จุดเริ่มต้นที่จะทำให้เยาวชนใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของเรา ได้ก้าวไปสู่อนาคตที่ดีกว่า อนาคตที่สดใสกว่า และเพื่อสังคมที่ดีกว่า “เหนือชัยชนะ คือ มิตรภาพและความสุข”