ศูนย์ข่าวชาวบ้านนิวส์
Khawchawbannews

กระทู้เมื่อเร็วๆ นี้

หน้า: 1 ... 4 5 [6] 7 8 ... 10
51
ททท.สำนักงานหาดใหญ่นำสื่อชม"ทุ่งปอเทืองบานสะพรั่ง ณ รำแดง" ถือว่าเป็นจุด Check-in ใหม่สุดฮอตของสงขลา


               ทุ่งปอเทืองบ้านรำแดง อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา บานสะพรั่งเต็มท้องทุ่งนา บนพื้นที่กว่า 300 ไร่ รอต้อนรับนักท่องเที่ยวได้เข้ามาถ่ายภาพเก็บความประทับใจไปเที่ยวกัน "ทุ่งปอเทืองบานสะพรั่ง ณ รำแดง" ถือว่าเป็นจุด Check-in ใหม่สุดฮอตเลยก็ว่าได้ กับเทศกาลปอเทืองบานที่รำแดงครั้งที่ 7 โดย อบต.รำแดง ร่วมกับ อบจ.สงขลา ขอเชิญร่วมสัมผัสทิวทัศน์อันสุดสวยกับการท่องเที่ยวเชิงเกษตร เทศกาลปอเทืองบานที่รำแดง ครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 3 - 25 สิงหาคม 2562


โดยช่วงเวลาตั้งแต่ 15.00 -18.30 น. จะเป็นช่วงเวลาที่ดอกปอเทืองบานสะพรั่งสวยที่สุด พร้อมทั้งยังมีกิจกรรมประกวดภาพถ่ายชิงเงินรางวัลอีกด้วย ทั้งนี้หากมีโอกาสสามารถเดินเที่ยวชม พร้อมถ่ายภาพบรรยากาศสวย ๆ กับการท่องเที่ยวเชิงเกษตรกันได้ แล้วพบกัน ตั้งแต่วันนี้ - 25 สิงหาคม 2562 ณ ตำบลรำแดง อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา ถ่ายรูปพร้อม จุด Check-in ใหม่สุดฮอต


ส่วนใครที่อยากเดินทางไปยังทุ่งปอเทืองรำแดง สามารถเดินทางโดยใช้ทางหลวงหมายเลข 408 จาก อำเภอสิงหนครไปอำเภอสทิงพระ เมื่อเลยทางเข้าหาดแก้วรีสอร์ท ตรงไปจนถึงแยกไฟแดงที่จะไปปากรอ เลี้ยวซ้ายที่ไฟแดงแล้วตรงไปประมาณ 2-3 กิโลเมตร ข้ามสะพานข้ามคลองจะเจอสี่แยก ต่อจากนั้นเลี้ยวขวาและขับตรงไปประมาณ 2-3 กิโลเมตร ไม่นานคุณก็จะได้เจอกับทุ่งปอเทืองอันสวยงาม บอกเลยว่าของแบบนี้ไม่ได้บานกันบ่อย ๆ


          ทั้งนี้สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ โทร. 074 231 055, 074 238 518, 074 243 747 และองค์การบริหารส่วนตำบลรำแดง โทร. 086 488 2549, 074 318 451)










52
ตอกย้ำมาตรฐานฮาลาล พีเอฟพี ร่วมมอบคุณค่าง าน “Halal Run for All 2019”


กลุ่มบริษัทพี.เอฟ.พี. ร่วมออกบูธสนับสนุนผลิตภัณฑ์พร้อมทานภายใต้แบรนด์พีเอฟ ในกิจกรรม “เดิน-วิ่งการกุศลโอกาสครบรอบ 16 ปี ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาฯ ครั้งที่ 4 “Halal Run for All 2019” โดยมี รศ.ดร. วินัย ดะห์ลัน เป็นประธานในพิธี ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทพีเอฟพี เข้าร่วมเพื่อสนับสนุนผลิตภัณฑ์สุขภาพให้แก่นักวิ่งภายในงาน ในฐานะเป็นหนึ่งในบริษัทฯ ที่ดำเนินการภายใต้มาตรฐานการรับรองฮาลาล ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และอุทยาน ๑๐๐ ปี เมื่อเร็วๆ นี้

53
แว๊นสายบุญกลุ่ม "พี่น้องสองล้อ" ช่วยเหลือสังคมจัดทริปทำบุญใหญ่นำเงินบริจาค วัดบางเขียด อ.สิงหนคร จ.สงขลาจากเหตุไฟไหม้ รวมเป็นเงิน 54,640 บาท


จากการที่ไฟไหม้ศาลาการเปรียญวัดบางเขียด อ.สิงหนคร จ.สงขลา อายุเก่าแก่กว่า 73 ปี วอดเสียหายทั้งหลัง รวมทั้งพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของชาวบ้านบางเขียด คาดสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจรนั้นกลุ่มรถจักรยานยนต์ พี่น้องสองล้อ ได้รวมตัวในครั้งนี้เพื่อทำบุญ รวบรวมเงินไปช่วยเหลือ วัดบางเขียด ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ของจังหวัด  กลุ่ม "พี่น้องสองล้อ  " จึงเป็นตัวแทนจัดทริปนี้ขึ้นมาเพื่อให้ผู้ที่ต้องการทำบุญบริจาคเงินตามจิตศรัทธาซึ่งเป็นเงิน 54,640 บาท นำไปมอบให้แก่พระครูโกศล ธรรมมงคล เจ้าอาวาสวัดบางเขียดเพื่อใช้จัดสร้างโรงธรรมหลังใหม่เพื่อใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม และกิจกรรมต่างๆ ของชาวบ้านต่อไปและการที่กลุ่มรถจักรยานยนต์ พี่น้องสองล้อและร้านขายอะไหล่อีกหลายกลุ่มได้รวมตัวกันตัวเพื่อทำประโยชน์ต่อสังคมอีกมากมายอย่างเช่นในครั้งนี้ ก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประโยชน์ที่ทำให้แก่สังคม






54
เทศบาลนครหาดใหญ่ ร่วมกับบริษัท แกมมาโก้(ประเทศไทย) จำกัด จัดการแข่งขันโอลิมปิกหุ่นยนต์ (WRO2019 : World Robot Olympiad 2019) ระดับภูมิภาคและรอบชิงชนะเลิศประเทศไทย ประจำปี 2562


               วันที่ 4 สิงหาคม 2562 นายอมร วงศ์วรรณ ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ร่วมพิธีเปิด การแข่งขันโอลิมปิกหุ่นยนต์ WORLD ROBOT OLYMPIAD 2019 ระดับภูมิภาคและรอบชิงชนะเลิศประเทศไทย ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 3-4 สิงหาคม 2562 ณ หอประชุมเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมี นายสมศักดิ์ จันทรชู นายอำเภอหาดใหญ่ เป็นประธาน ในพิธีเปิดการแข่งขัน พร้อมด้วย ดร.นวลวรรณ ชะอุ่ม ประธานจัดการแข่งขัน คณะผู้บริหารเทศบาล นักเรียน เยาวชน บุคคลทั่วไปเข้าร่วมอย่างคับคั่ง


โดยบริษัท แกมมาโก้(ประเทศไทย) จำกัด โดยได้รับแต่งตั้งจาก World Robot Olympiad Association Ltd. (องค์กรจัดการแข่งขันหุ่นยนต์ระดับนานาชาติ ก่อตั้ง ณ ประเทศสิงคโปร์) ให้เป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขันโอลิมปิกหุ่นยนต์ (WRO) ซึ่งการจัดการแข่งขันโครงการดังกล่าวมีมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ซึ่งร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กำหนดจัดแข่งขันโอลิมปิกหุ่นยนต์ ระดับภูมิภาคใต้ ประจำปี 2019 ขึ้น


เพื่อให้นักเรียนและเยาวชน ทั้งระดับประถมศึกษา - มัธยมศึกษา และมหาวิทยาลัย ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยน ความคิดเห็นและสร้างมิตรภาพในฐานะผู้นำแห่งอนาคต เพื่อเพิ่มพูนวิสัยทัศน์ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแก่เยาวชน ให้คิด วิเคราะห์ ประดิษฐ์สามารถเรียนรู้การใช้เทคโนโลยีเพื่อพัฒนาทักษะ ความคิดริเริ่มในการพัฒนาหุ่นยนต์ ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญยิ่งต่อการพัฒนาวงการอุตสาหกรรม การก้าวเข้าสู่ประเทศไทย 4.0 ต่อไปในอนาคต เพื่อส่งเสริมให้เกิดความรู้ในการทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะของเยาวชน รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และรู้จักค้นคว้าสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆ ต่อไปในอนาคต







55
ข่าวเด่น วันนี้ / “เริ่มแล้ว! Thailand Amazing Durian and Fruit Fest @ Songkhla 2019
« กระทู้ล่าสุด โดย system man เมื่อ สิงหาคม 11, 2019, 03:56:22 PM »
“เริ่มแล้ว! Thailand Amazing Durian and Fruit Fest @ Songkhla 2019


9-12 สิงหาคม 2562 ณ ตลาดน้ำคลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน กระตุ้นการบริโภคผลไม้ไทย เพิ่มรายได้เกษตรกรชาวทุเรียน และผลไม้ไทยนานาชนิด ท่ามกลางความสนใจของชาวไทย และนักท่องเที่ยวประเทศเพื่อนบ้านเป็นจานวนมาก ”


              วันที่ 10 สิงหาคม 2562 ณ ตลาดน้ำคลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เวลา 17.30 น กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ชาวสวนในงาน จัดเทศกาลทุเรียน มังคุด ลองกอง และ ผลไม้สดนานาชนิดครั้งยิ่งใหญ่ “Thailand Amazing Durian and Fruit Fest @ Songkhla 2019” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-12 สิงหาคม นี้ เพื่อส่งเสริมตลาดผลไม้ไทย และให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ


โดย นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดงาน “ Thailand Amazing Durian and Fruit Fest @ Songkhla 2019” ที่จัดขึ้นซึ่งมีหน่วยงานรัฐ เข้าร่วมพร้อมด้วยหน่วยงาน ราชการส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน ประชาชน และนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานอย่างคึกคัก


นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ได้ดาเนินการตามนโยบายรัฐบาลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ภายใต้ยุทธศาสตร์การนาประเทศไทยเป็นชาติมหาอานาจด้านการค้าผลไม้เมืองร้อนของโลก กระตุ้นเศรษฐกิจภายในควบคู่ไปกับการท่องเที่ยว โดยจัดกิจกรรมส่งเสริมการบริโภคผลไม้ภายในประเทศ และนักท่องเที่ยวประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อสร้างโอกาส และช่องทางการตลาดผลไม้ รวมถึงผลิตภัณฑ์แปรรูปให้แก่เกษตรกร ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อผลไม้คุณภาพได้หลากหลายชนิด รวมทั้งการขยายตลาดผลไม้ไปสู่ต่างประเทศ โดยเลือกจังหวัดท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะ งาน "Thailand's amazing DURIAN FRUIT FEST @SONGKHLA 2019" Magnet Market 4จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 9-12 สิงหาคม 2562 ณ ตลาดน้ำคลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา


โดยมีชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเชีย เป็นพื้นที่เป้าหมายการจัดงานครั้งนี้ และเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาตให้หันมาบริโภคผลไม้ไทยเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะทุเรียน อันจะส่งผลให้ตลาดผลไม้ได้ขยายไปยังต่างประเทศ ดึงเม็ดเงินสู่ระบบเศรษฐกิจภายในประเทศ และสร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้แก่เกษตรกร


ภายในงานในครั้งนี้ พบกับกิจกรรมมากมาย เช่น ช๊อปผลไม้ต่างๆทั้งสดและแปรรูปจากบูทจากหน่ายผลไม้ตามฤดูกาล อาทิ ทุเรียน มังคุด ลองกอง และ ผลไม้สดนานาชนิด ส่งตรงมาจากสวนเกษตรกร จาหน่ายในราคาย่อมเยา มากกว่า 50 ร้านค้า กิจกรรมบุฟเฟ่ต์ผลไม้ อิ่มแบบไม่อั้น ในราคาเพียง 329 บาท การแสดงดนตรี มินิคอนเสิร์ต ร่วมสนุกเล่นเกมส์รับคูปอง 100 บาท กว่า 500 รางวัล มีมุมสวยๆให้แชร์ในสื่อโซเชี่ยลมีเดีย และอื่นๆ อีกมากมายตลอดการจัดงาน


ช๊อปกันให้ฟิน...กินกันให้จุก พลาดไม่ได้ 9-12 สิงหาคม นี้ 4 วัน เท่านั้น ที่ตลาดน้ำคลองแห อาเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จัดโดยกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์








56
เทศบาลเมืองคอหงส์จัดประชุมโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนืองมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ


               เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม 2562 นายฉลอง พัฒโน รองนายกเทศมนตรีเมืองคอหงส์ เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการดำเนินงานฐานทรัพยากรท้องถิ่น ประจำเดือนกรกฎาคม 2562 ตามโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนืองมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีณ ห้องประชุมพญาหงส์ สำนักงานเทศบาลเมืองคอหงส์









57
สุดเจ๋ง “เทคโนโลยียางและพอลิเมอร์” มรภ.สงขลา คว้ารางวัลบทความวิจัยดีเด่น 3 ปีซ้อน




                อาจารย์ นักศึกษา สาขาวิชาเทคโนโลยียางและพอลิเมอร์ มรภ.สงขลา แทคทีมโชว์ผลงานเวทีประชุมวิชาการระดับชาติ คว้ารางวัลบทความวิจัยดีเด่น สาขาวิทยาศาสตร์กายภาพ ติดต่อกัน 3 ปีซ้อน   


                ดร.วัชรินทร์ สายน้ำใส อาจารย์ประจำหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยียางและพอลิเมอร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ตนพร้อมด้วยนักศึกษาสาขาวิชาเทคโนโลยียางและพอลิเมอร์ รวม 5 คน คือ น.ส.สุนิสา หัวนา น.ส.มัณฑนา สงไข น.ส.ฟาตีฮะห์ แดวอสนุง น.ส.วาสนา หมัดล่าเตะ และ นายณัฐกานต์ หมันนาเกลือ เข้าร่วมประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 11 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ภายใต้แนวคิด “วิจัยสร้างนวัตกรรม เพื่อพัฒนาท้องถิ่นและสังคมไทย สู่ Disruptive Society” ในการนี้ ผลงานวิจัยเรื่อง “การปรับปรุงการอ่อนตัวของความเค้นและพลังงานสูญหายของยางธรรมชาติวัลคาไนซ์โดยใช้แคลเซียมคาร์บอเนตร่วมกับเขม่าดำเกรด N330 เป็นสารตัวเติม” จัดทำโดย สุนิสา หัวนา มัณฑนา สงไข สุไหลหมาน เบญฤทธิ์ และ วัชรินทร์ สายน้ำใส ได้รับรางวัลบทความวิจัยดีเด่น (Best Paper Award) สาขาวิทยาศาสตร์กายภาพ ซึ่ง มรภ.สงขลา ได้รับรางวัลบทความวิจัยดีเด่นติดต่อกันเป็นปีที่ 3 จากเวทีนี้


                ดร.วัชรินทร์ กล่าวว่า ในการเข้าร่วมการประชุมวิชาการระดับชาติครั้งนี้ นอกเหนือจากผลงานวิจัยที่ได้รับรางวัลแล้ว ยังมีงานวิจัยเรื่องอื่นๆ จากอาจารย์และนักศึกษาสาขาวิชาเทคโนโลยียางและพอลิเมอร์ มรภ.สงขลา นำเสนอในรูปแบบโปสเตอร์ กลุ่มสาขาวิทยาศาสตร์กายภาพ ได้แก่ การศึกษาความเป็นไปได้ในการใช้แคลเซียมคาร์บอเนตจากเปลือกหอยแครงเป็นสารตัวเติมในยางธรรมชาติ โดย วาสนา หมัดล่าเตะ และ วัชรินทร์ สายน้ำใส ลักษณะการวัลคาไนซ์ สมบัติทางกายภาพ และการเสื่อมสภาพของยางธรรมชาติผสมแป้งพืชเป็นสารตัวเติม โดย ฟาตีฮะห์ แดวอสนุง นฤปนาถ พลเมือง วัชรินทร์ สายน้ำใส การศึกษาเปรียบเทียบการผ่อนคลายความเค้นของยางแผ่นรมควันและยางแท่งมาตรฐานไทยด้วยเครื่องทดสอบความหนืดมูนนี่ โดย ณัฐกานต์ หมันนาเกลือ ไรฮานา เจะเตะ และ วัชรินทร์ สายน้ำใส



                สำหรับงานวิจัยเรื่อง การปรับปรุงการอ่อนตัวของความเค้นและพลังงานสูญหายของยางธรรมชาติวัลคาไนซ์โดยใช้แคลเซียมคาร์บอเนตร่วมกับเขม่าดำเกรด N330 เป็นสารตัวเติม มีที่มาจากการเล็งเห็นว่ายางธรรมชาติผสมสารตัวเติมที่วัลคาไนซ์แล้ว เมื่อถูกกระทำอย่างต่อเนื่องจะมีการอ่อนตัวของความเค้น หรือเกิดการแตกหักเสียหายได้ ปรากฏการณ์การอ่อนตัวของความเค้นนี้รู้จักกันทั่วไปในชื่อผลของมูลลินส์ (Mullins effect) นอกจากนี้ ยางซึ่งเป็นวัสดุประเภทหยุ่นหนืดจะเกิดการสูญเสียพลังงานจากแรงกระทำอย่างต่อเนื่อง กล่าวคือ แรงที่ใช้ในการผิดรูปจะมากกว่าแรงที่ใช้ในการคืนตัวกลับ โดยพลังงานที่สูญเสียไปนี้จะอยู่ในรูปของพลังงานความร้อนสะสม จึงศึกษาเพื่อปรับปรุงสมบัติการอ่อนตัวของความเค้นและพลังงานสูญหายของยางธรรมชาติวัลคาไนซ์ โดยใช้แคลเซียมคาร์บอเนตร่วมกับเขม่าดำเกรด N330 เป็นสารตัวเติมในปริมาณ 40 phr โดยแปรสัดส่วนของแคลเซียมคาร์บอเนตกับเขม่าดำเกรด N330 เป็น 40/0, 30/10, 20/20, 10/30 และ 0/40 phr



                “จากการศึกษาพบว่า การใช้แคลเซียมคาร์บอเนตร่วมกับเขม่าดำเกรด N330 เป็นสารตัวเติม สามารถปรับปรุงสมบัติด้านการอ่อนตัวของความเค้นและพลังงานสูญหายของยางธรรมชาติวัลคาไนซ์ได้ ซึ่งสมบัติดังกล่าวมีค่าสูงขึ้นตามสัดส่วนของเขม่าดำเกรด N330 ในสารตัวเติมผสมที่เพิ่มขึ้น สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในอุตสาหกรรมยางต่อไป” ดร.วัชรินทร์ กล่าว


58
ทม.คอหงส์จัดกิจกรรมอบรมความรู้การพัฒนาศักยภาพของผู้สูงอายุ


               เมื่อวันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม 2562  นายอนันต์  ทองลิ้นจี่ รองนายกเทศมนตรีเมืองคอหงส์ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมอบรมความรู้สูงวัย 5 หมู่ ตามโครงการพัฒนาศักยภาพและเสริมสร้างสุขภาพผู้สูงอายุเทศบาลเมืองคอหงส์ ประจำปี 2562 ณ ห้องประชุม ชั้น 3 อาคารอเนกประสงค์บ้านคลองเตย







59
PFP ออกบูธโครงการเทศบาลพบประชาชน ครั้งที่ 2 ประจำปี  2562


       บริษัท แปซิฟิคแปรรูปสัตว์น้ำ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารทะเลแปรรูปภายใต้แบรนด์ PFP เข้าร่วมโครงการเทศบาลพบประชาชน ครั้งที่2 วัตถุประสงค์จัดขึ้นเพื่อให้บริการประชาชนในเชิงรุก ในพื้นที่ ให้ได้รับความสะดวกจากหน่วยงานภาครัฐ และหน่วยงานเอกชน   ซึ่งในการจัดงานครั้งนี้ พีเอฟพี ร่วมออกบูธสนับสนุนผลิตภัณฑ์เพื่อจัดเลี้ยงแก่ ผู้เข้าร่วมงาน ภายในงานครั้งนี้ด้วย เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม  2562 ณ  สวนสุขภาพพระยาสุนทรานุรักษ์ ซอย 8 (บ้านสวนตูล)
60
มรภ.สงขลา เยือนมาเลย์ ต่อยอด ‘MOU’ จัดการเรียนการสอนพลศึกษาฯ แลกเปลี่ยนด้านกีฬา เผยแพร่ศิลปะการต่อสู้ไทยโบราณสู่สายตาอาเซียน


                มรภ.สงขลา ต่อยอด MOU จัดการเรียนการสอนพลศึกษาฯ นำนิสิต นักศึกษา 5 มหาวิทยาลัยภาคใต้ เดินทางเยือนมาเลเซีย ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านกีฬา พร้อมเผยแพร่ศิลปะการต่อสู้ไทยโบราณสู่สายตาอาเซียน


               อาจารย์พลากร นัคราบัณฑิต อาจารย์ประจำหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาพลศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยว่า ผู้บริหาร บุคลากร นิสิต นักศึกษา จาก 5 สถาบันการศึกษาภาคใต้ ประกอบด้วย มรภ.สงขลา มหาวิทยาลัยทักษิณ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต และ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เดินทางไปร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านกีฬา ตามโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรและผู้นำนิสิต นักศึกษาด้านกีฬาสู่อาเซียน ระหว่างวันที่ 3-7 สิงหาคม 2562 ณ ประเทศมาเลเซีย ในการนี้ ตนพร้อมด้วยนักศึกษาสาขาวิชาพลศึกษา มรภ.สงขลา จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายอภิสิทธิ์ หวันสู นายธวัชชัย ชูคง และ นายธนวัฒน์ เลิศบุรุษ ร่วมคณะในครั้งนี้ด้วย


              อาจารย์พลากร กล่าวว่า การเดินทางไปครั้งนี้มีการศึกษาดูงานห้องสมุดและศูนย์กีฬา Unimap (ยูนิแมป) ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงของประเทศมาเลเซีย กิจกรรมสานสัมพันธ์ การแข่งฟุตบอลระหว่างนักศึกษาไทยกับมาเลเซีย การแสดงศิลปะการต่อสู้ไทยโบราณ เช่น มวยไทยไชยาและการต่อสู้กระบี่กระบอง ที่ มหาวิทยาลัย Unimas. (ยูนิมัส) เมืองกูชิง รัฐสลาวัก ซึ่งโครงการในครั้งนี้เป็นการสานต่อความร่วมมือ หลังจากที่ได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ด้านการจัดการเรียนการสอนพลศึกษาและด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ระหว่างมหาวิทยาลัยกับสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา และกรมราชทัณฑ์ ในการพัฒนาบุคลากรและผู้นำนักศึกษาทางด้านกีฬา เพื่อเพิ่มพูนศักยภาพทางด้านกีฬา เปิดโลกทัศน์ไปสู่สากล รวมทั้งเผยแพร่ชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย และสานความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษาภาคใต้อีกทางหนึ่ง


หน้า: 1 ... 4 5 [6] 7 8 ... 10